Bấc Thấm Là Gì? Bảng Báo Giá Chi Tiết Mới Nhất Tại Việt Nam

Bấc thấm Việt Nam

Bấc thấm là thuật ngữ thường dùng trong lĩnh vực xây dựng. Sản phẩm hội tụ những ưu điểm nổi bật đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng. Vậy, sản phẩm thực chất là gì? Nó có cấu tạo ra sao? Ứng dụng như thế nào? Giá bán bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc bạn đặt ra ở trên sẽ được đơn vị chúng tôi giải đáp ngay trong nội dung dưới đây. Vì vậy, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Bảng báo giá bấc thấm mới nhất Việt Nam
Bảng báo giá bấc thấm mới nhất Việt Nam

Thông tin khái quát nhất về bấc thấm

Bấc thấm được sử dụng phổ biến
Bấc thấm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về bấc thấm hãy tham khảo các thông tin khái quát nhất của sản phẩm như sau:

Khái niệm bấc thấm

Bấc thấm là vật liệu kỹ thuật được sử dụng trong các công trình xây dựng. Sản phẩm này có tên gọi khác là Drain.

Cấu tạo của bấc thấm

Sản phẩm được cấu tạo bằng hai bộ phận chính như sau:

Bên ngoài được phủ áo vải địa kỹ thuật không dệt nên đảm bảo độ bền cao. Lớp áo này được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, các lỗ hổng có kích thước nhỏ nên ngăn chặn được các hạt sét xâm nhập.

Lớp bên trong được làm bằng nhựa PP. Chúng được thiết kế với nhiều rãnh nhỏ khác nhau. Do đó, bộ phận này có khả năng thoát nước hiệu quả.

Phân loại bấc thấm

Bấc thấm có bấc đứng và bấc ngang
Bấc thấm có bấc đứng và bấc ngang

Dựa theo thiết kế của sản phẩm, bấc thấm được phân chia theo hai loại chính là bấc đứng và bấc ngang.

Bấc thấm đứng là sản phẩm có phương thoát nước đúng và có cấy tạo thành các rãnh đều về hai bên. Lớp vỏ lọc được thiết kế bằng vải địa kỹ thuật không dệt cùng nhựa pp. Loại bấc này được thiết kế dưới dạng cuộn tròn, có diện tích chiều rộng khoảng 100mm, chiều dài 300mm và độ dày từ 3mm. Loại bấc này thường được gọi với tên khác là bấc đứng PVD.

Bấc thấm ngang hay còn gọi là bấc ngang PHD. Loại bấc này được đánh giá cao bởi khả năng thoát nước tốt và được thiết kế theo phương nằm ngang. Bấc ngang được cấu tạo 2 lớp gồm lớp vỏ lọc vải địa không dệt và lõi nhựa Polyvinyl Chloride nguyên sinh. Bấc ngang được sử dụng như một giải pháp hữu hiệu trong xử lý nền đất yếu.

Công dụng của bấc thấm

Bấc thấm được biết đến với những công dụng đặc biệt. Nổi bật nhất trong đó cần kể đến những công dụng như:

  • Bấc thoát nước cho các công trình xây dựng.
  • Sản phẩm có tác dụng gia cố nền đất yếu để trở nên ổn định hơn.
  • Sản phẩm được dùng để xử lý đất yếu trong các công trình đường cao tốc.

Sản phẩm hội tụ những ưu điểm nổi bật như:

  • Dễ dàng thi công cắm bấc.
  • Bấc giúp tiết kiệm tối đa khối lượng đất đào.
  • Sản phẩm chống lại các vi khuẩn trong đất gây ra.

Giá bấc thấm hiện nay như thế nào?

Bấc thấm được bán giá hợp lý
Bấc thấm được bán giá hợp lý

Bấc thấm được phân chia thành hai loại bấc đứng và bấc ngang. Do đó, giá bán cũng có sự khác biệt. Nếu bạn muốn nắm bắt chi tiết về giá bấc thấm có thể tham khảo chi tiết dưới đây:

Đối với bấc đứng, giá bán giao động từ 3.000 VNĐ/ m2. Đối với bấc ngang giá bán giao động từ 27.500 VNĐ/m2. Lưu ý rằng, mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo, giá bấc thấm phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Do đó, bạn khi có nhu cầu sở hữu sản phẩm, hãy liên hệ với Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Địa Kỹ Thuật Ngọc Phát chúng tôi để cập nhật.

Bảng báo giá Bấc thấm
Tên Quy cách

Dài x Rộng

Giá tham khảo

(VNĐ/m2)

Bấc đứng VID 75 300m x 0,1 m 3.000
Bấc đứng RID 75 300m x 0,1m 4.000
Bấc đứng RID 4.0 300m x 0,1m 4.500
Bấc ngang RID 200 50m x 0,2m 27.500
Bấc ngang RID 300 50m x 0,3m 37.500
Thi công bấc thấm 3.000

Bạn có thể an tâm rằng, giá bấc thấm được chúng tôi đưa ra cạnh tranh hợp lý trên thị trường hiện nay. Bạn có thể so sánh mức giá của đơn vị đưa ra so với các đơn vị khác để nắm bắt.

Mua bấc thấm ở đâu chính hãng, chất lượng cao?

Bạn hiện có nhu cầu chọn mua bấc thấm hút chân không nhưng chưa biết nên chọn mua ở đâu chính hãng, chất lượng cao. Vậy, hãy đến với Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Địa Kỹ Thuật Ngọc Phát của chúng tôi để được hỗ trợ.

Chất lượng sản phẩm tốt

Bấc thấm do đơn vị chúng tôi cung cấp đến bạn luôn đảm bảo có chất lượng tốt. Bạn hoàn toàn an tâm khi chọn tìm đến đơn vị chúng tôi để mua hàng. Đối với những khách hàng ở xa đơn vị hỗ trợ ship. Khi ship hàng đến tận địa chỉ của bạn bạn được phép kiểm tra hàng sau đó mới thanh toán. Chính điều này khiến ngày càng có thêm nhiều khách hàng tìm đến đơn vị chúng tôi mua sản phẩm này nhiều lần tiếp theo.

Chất lượng là yếu tố rất quan trọng để bạn yên tấm cho công tác xử lý nền đất yếu bằng bấc thấm.

Tư vấn tận tình

Liên hệ Ngọc Phát mua sản phẩm chất lượng
Liên hệ Ngọc Phát mua sản phẩm chất lượng

Đơn vị luôn hỗ trợ tư vấn tận tình cho bạn khi mua hàng. Với kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, nhân viên đơn vị sẽ tư vấn đến bạn nên mua loại sản phẩm nào về sử dụng. Dựa trên những lời tư vấn của đội ngũ nhân viên đơn vị, bạn sẽ biết cách chọn và sử dụng bấc. Ngoài ra, bạn sẽ biết cách chọn lựa độ dày của sản phẩm theo từng trường hợp cụ thể.

Hỗ trợ ship hàng

Đơn vị hỗ trợ ship hàng về tận địa chỉ bạn yêu cầu. Đối với những đơn hàng có giá trị lớn, chúng tôi miễn phí ship cho bạn nhằm giúp bạn tiết kiệm thêm cho mình nhiều chi phí. Bạn khi nhận hàng được kiểm tra hàng.

Chế độ bảo hành cao

Khi cung cấp các sản phẩm, đơn vị chúng tôi cam kết cung cấp chế độ bảo hành cao cho bạn. Dựa trên chế độ bảo hành của sản phẩm bạn có thể an tâm trong quá trình chọn mua và sử dụng.

Đơn vị cung cấp đa dạng bấc thấm khác nhau

Đơn vị chúng tôi hỗ trợ cung cấp đến bạn đa dạng sản phẩm bấc thấm khác nhau. Bạn khi có nhu cầu hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để chọn mua các loại bấc như bấc VID 75, RID 75, RID 200, RID 300, VID 4.0… Theo đó, dù bạn có nhu cầu sở hữu loại sản phẩm nào đi chăng nữa, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được hỗ trợ.

Xem thêm tại đây

Quy trình thi công bấc thấm bạn cần biết

Thi công bấc thấm đơn giản
Thi công bấc thấm đơn giản

Thi công bấc thấm đòi hỏi người thực hiện cần nắm bắt thêm cho mình quy trình thực hiện chuyên nghiệp. Bạn có thể điểm qua quy trình dưới đây để nắm bắt:

Chuẩn bị các thiết bị thi công cắm bấc

Để thực hiện tốt công việc thi công bấc thấm đầu tiên bạn cần chú ý đến công đoạn chuẩn bị thiết bị. Các thiết bị thi công như máy cắm bấc thấm bạn cần chuẩn bị đáp ứng các đặc trưng như:

  • Thiết bị thi công cắm phải đảm bảo có lực ấn đủ mạnh, tốc độ ấn lớn đến 65m/ phút để cắm bấc.
  • Thiết bị cần có tốc độ kéo lớn.
  • Thiết bị thi công bấc thấm cần có trực tiết diện 60x120mm để lắp đặt bấc.
  • Bạn cần chọn các thiết bị thi công cắm cần đảm bảo độ vững chắc, độ bền cao và hoạt động ổn định.
  • Bạn cần chọn các thiết bị có đầy đủ bộ phận và phụ kiện đi kèm để điều chỉnh tốc độ ấn bấc, rút cọc nhanh chóng.

Thi công bấc thấm

Trong thi công bấc thấm bạn cần thực hiện theo nguyên tắc như: các thiết bị máy móc không được đè lên bấc khi di chuyển. Đồng thời, hành trình di chuyển của máy luôn là ít nhất. Trong quá trình thi công cắm bấc, các đơn vị tổ chức cần phải thí điểm thiết bị di chuyển 2-3 lần trước khi thực hiện ấn bấc. Nếu thử nghiệm đạt hiệu quả bạn mới tiến hành thi công.

Thi công bấc thấm cần thực hiện theo các bước chính như sau:

Bước 1. Định vị các điểm cần cắm bấc bằng các thiết bị đo đạc.

Bước 2. Đưa máy ấn bấc vào vị trí đã điểm.

Bước 3. Lắp bấc vào trục tâm và điều khiển thiết bị đưa đầu trục tâm đến vị trí lắp đặt bấc.

Bước 4. Nhân công tiến hành gắn đầu neo vào bấc theo thông số kỹ thuật đã định.

Bước 5. Bước cuối cùng bạn cần thực hiện là ấn trục tâm đã được lắp bấc thấm đến độ sâu đã định theo phạm vi từ 0.15mm – 0.6mm/s. Bạn kéo trục tâm lên và khi đã kéo lên hết bạn dùng kéo cắt đứt bấc sao cho đầu bấc nhô lên trên lớp đệm và chuyển qua vị trí tiếp theo.

Tiến hành nghiệm thu

Thi công cắm nhanh chóng
Thi công cắm nhanh chóng

Bạn luôn cần phải kiểm tra và nghiệm thu. Công tác kiểm tra và nghiệm thu được chia theo từng giai đoạn khác nhau. Nổi bật nhất trong đó phải kể đến:

Kiểm tra trước khi thi công: Nhà thầu cần phải lấy mẫu vật liệu, thí nghiệm để yêu cầu kỹ thuật về vật liệu. Ngoài ra, cần phải ghi lại chiều dài mỗi cuộn bấc và kiểm tra bấc xem có bị gãy rồi. Cần kiểm tra thêm kích thước của đầu neo, ghim thép. Cuối cùng bạn cần kiểm tra toàn bộ máy móc và thi công ở trên để xác định có đúng kỹ thuật hay không.

Kiểm tra trong quá trình thi công: Nhà thầu cần kiểm tra chiều dài bấc thấm cùng vị trí cắm của chúng. Nếu vị trí cắm bấc sai thiết kế hơn 15cm cần hủy bỉ và thực hiện lại. Đồng thời, trong quá trình thi công cần đặt bấc thấm theo phương thẳng đứng so với trục tâm và dây dọi. Sai số khi đặt bấc so với trục không được quá 5cm/1m.

Kiểm tra nghiệm thu: Sau quá trình thi công bạn cần kiểm tra nghiệm thu như sau; Kiểm tra vị trí thi công và vị trí bấc. Bạn cần kiểm tra số lượng bấc thực hiện, kiểm tra phần bấc thừa và kiểm tra phân đoạn xử lý nền đất theo hồ sơ kỹ thuật đã định.

Thanh toán theo số lượng bấc

Sau khi hoàn tất công đoạn nghiệm thu bạn cần xác định khối lượng thi công bấc thấm. Công việc này khá đơn giản, bạn cần chú ý đo đạc để kiểm tra theo mét dài thi công. Đối với bấc thấm gập đầu neo và phần cắt do dư phía trên sẽ không được đo đạc. Bạn có thể thực hiện tính toán và thanh toán riêng cho người thực hiện. Đối với khối lượng không phù hợp với bản vẽ bạn cần dỡ bỏ và thực hiện lại từ đầu.

Nhà thầu có trách nhiệm đo đạc và kiểm tra số lượng bấc đã sử dụng dựa trên bản báo cáo của người thực hiện. Hai bên sẽ thống nhất số liệu để quy ra tiền và thanh toán.

Bấc thấm hiện là một trong những thiết bị cần thiết trong lĩnh vực xây dựng. Sản phẩm có tính ứng dụng rộng lớn cùng hội tụ đa dạng ưu điểm nổi bật. Đồng thời, giá bán của sản phẩm vô cùng hợp lý, giúp chủ đầu tư tiết kiệm thêm nhiều chi phí khi thi công. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua bấc thấm về sử dụng hãy liên hệ với đơn vị Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Địa Kỹ Thuật Ngọc Phát chúng tôi để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.